Bộ lọc dầu FLO của PC Racing là bộ lọc dầu cuối cùng bạn sẽ mua! Được làm từ vải thép lọc cắt laser vi phẫu, theo chuẩn thiết bị y tế, bằng thép không gỉ 304. Với bộ lọc này thì lưu lượng dầu tăng lên 2 lần (200%) giúp làm mát dầu lẫn lọc dầu nhanh hơn nhiều khi xe chạy gắt. Bộ lọc không gỉ giữ cặn/sạn kích cỡ 35 micron (sợ tóc người là từ 50-70 micron), tốt hơn khoảng 3 lần so với hầu hết các bộ lọc giấy tốt nhất. Không giống như các bộ lọc giấy dán, đường may mép khung lọc FLO Oil Filter được hàn và có thể chịu được tới 600 độ F ( 315 oC).
Bộ lọc dầu FLO này duy trì dòng chảy ổn định trong mọi điều kiện bao gồm nhiệt độ cực cao, môi trường lẫn nước/ẩm hay khởi động lạnh. Ở những điều kiện đó, bộ lọc giấy có thể không đáp ứng tốc độ lưu lượng chảy và thường khiến van thông (bypass) mở ra. Khi đó dầu không được lọc sẽ vào chu trình bôi trơn động cơ, rất không tốt cho máy.
Công nghệ lọc này được sử dụng rộng rãi trong tất cả các loại đua xe tự động bao gồm NASCAR, xe loại Indy, Công thức 1 và trong ngành Hàng không vũ trụ, nơi lọc là vô cùng quan trọng. Cuối cùng, do không cần thay thế, bộ lọc dầu FLO góp phần bảo vệ môi trường, không thải loại lọc cũ.
Một số điểm tính năng của nhà sản xuất cung cấp đã được mình kiểm nghiệm:
-
Nam châm siêu mạnh được cài đặt để lọc trước từ tính. Giữ lại cặn thép, via thép bào mòn của máy trong quá trình chạy và bôi tron
-
Lọc cao cấp, 35 micron!
-
Công nghệ hàng không vũ trụ, NASCAR, Indy và Công thức 1 đã được chứng minh.
-
Không bị ảnh hưởng bởi nước, nhiệt hoặc áp lực.
-
Kiểm tra phần tử lọc dễ dàng khi thay dầu, giúp chẩn đoán sớm vấn đề bất thường của động cơ (nếu có)
-
Tốc độ dòng chảy cao.
-
Thân thiện với môi trường.
Ngoài ra, với cấu trúc màng lọc thép lẫn vỏ nhôm nguyên khối, đúc có cánh tản nhiệt cũng góp phần tản nhiệt cho dầu động cơ, nhất là dòng boxer cũ như xe mình chỉ tản nhiệt dầu và khí bị động, chưa có hệ thống tản nhiệt nước chủ động.